Thang máy liên doanh dần khẳng định vị thế trên thị trường

Tín hiệu tích cực từ thang máy liên doanh

Với dân số hơn 90 triệu người và có tốc độ phát triển kinh tế cao, Việt Nam được đánh giá là thị trường giàu tiềm năng của ngành thang máy. Theo nghiên cứu của một thương hiệu thang máy đến từ Đài Loan (Trung Quốc) thì quy mô toàn thị trường thang máy Việt ước tính có thể lên đến 800 ngàn chiếc. Nhưng đây hoàn toàn không phải là miếng bánh “béo bở” dành cho các thương hiệu thang máy nước ngoài, nhập khẩu nguyên chiếc như cách đây vài năm.

Khác với dòng thang máy nhập khẩu, các sản phẩm thang máy liên doanh chỉ nhập linh kiện máy móc đồng bộ của các hãng ở nước ngoài về, còn cabin thì được sản xuất và lắp ráp tại Việt Nam. Điều này là một lợi thế của các hãng thang máy liên doanh, bởi có thể đáp ứng các nhu cầu đa dạng về thiết kế cabin, phù hợp với diện tích khác nhau của từng công trình cũng như dễ dàng bổ sung các họa tiết trang trí theo yêu cầu cảu khách hàng.

Thang máy liên doanh còn có ưu điểm là sở hữu giá thành khá hợp lý và cạnh tranh, đặc biệt với dòng thang máy gia đình. Lý do giá thành nó hợp lý là vì hệ thống khung, vách, cánh cửa, đối trong được gia công trong nước và được lắp ráp cùng máy kéo, hệ điều khiển tín hiệu, hệ điều khiển động lực, rail, cáp tải, đầu của,…nhập khẩu nên giá thành phẩm sẽ rẻ hơn. Cộng thêm việc không phải chịu các phần thuế nhập khẩu nguyên chiếc nên nếu so về giá thành thì chỉ bằng khoảng 1/2 loại thang nhập khẩu cùng chủng loại, kích thước.

Ngoài ra, do đặc trưng là cabin được sản xuất trong nước nên đối với những công trình có kích thước hố thang phi tiêu chuẩn vẫn có thể lắp đặt được. Thời gian thi công cũng nhanh chóng, cả thời gian sản xuất và lắp đặt chỉ trong vòng dưới 90 ngày. Và phí bảo trì và thay thế linh kiện sau này cũng thấp hơn.

Lợi thế về dịch vụ trên “sân nhà”

Theo tìm hiểu, các thương hiệu thang máy nước ngoài khi muốn vào thị trường Việt Nam đều gặp phải trở ngại trong việc xây dựng được hệ thống chăm sóc khách hàng, cung cấp các dịch vụ bảo hành, bảo trì… đủ rộng để phục vụ khách hàng. Đây lại chính là lợi thế của các thương hiệu thang máy liên doanh khi hoạt động trên “sân nhà”.

Một trong các thương hiệu thang máy liên doanh được ưa chuộng nhất tại Việt Nam hiện nay là FUJIALPHA. Đây là công ty thang máy sở hữu nhà máy sản xuất lớn nhất miền Bắc, cung cấp cho khách hàng các lựa chọn đa dạng về thiết kế, đặc biệt là cabin có thể cá nhân hóa theo gu thẩm mỹ riêng của khách hàng.

Tuy nhiên, điểm mạnh nhất của FUJIALPHA đến từ chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng. Với hơn 15 năm kinh nghiệm trên thị trường, sở hữu đội ngũ nhân sự kỹ thuật chất lượng cao, FUJIALPHA hiện đang là đơn vị sở hữu chất lượng dịch vụ bảo trì – bảo dưỡng thang máy tốt nhất tại Việt Nam.

Hệ thống đại lý, trung tâm chăm sóc khách hàng được FUJIALPHA phát triển rộng khắp 63/63 tỉnh thành, sẵn sang cung cấp các dịch vụ về thang máy 24/7. Với một sản phẩm mang tính đặc thù như thang máy, yêu cầu phải liên tục được “chăm sóc”, bảo dưỡng định kỳ thì điều này là cả một lợi thế lớn giúp FUJIALPHA khẳng định được vị thế trên thị trường.

FUJIALPHA hiện đang cung cấp cho thị trường Việt Nam 8 dòng sản phẩm gồm: Thang máy tải khách; Thang máy quan sát; Thang máy chở hàng; Thang máy ô tô; Băng tải chở người; Thang máy bệnh viện; Thang cuốn; Thang máy gia đình.

Hơn 15 năm qua, hàng chục ngàn thang máy FUJIALPHA đã được lựa chọn là giải pháp lưu chuyển cho hàng chục ngàn công trình trên khắp Việt Nam, trong đó có những công trình mang tính biểu tượng tại nhiều địa phương.